Kích thước banner website chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước banner website chuẩn là bao nhiêu?

Để quảng cáo cho dịch vụ, sản phẩm của công ty, banner được xem là một trong những phương pháp marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Và một chiến dịch quảng cáo có hiệu quả hay không phần lớn phụ thuộc vào hình ảnh thiết kế trên banner có thật sự hấp dẫn và đủ sức thu hút khách hàng. Vậy, kích thước banner website bao nhiêu là đạt chuẩn? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Thiết kế web ở Cần Thơ.

Banner là thuật ngữ được dùng để chỉ những hình ảnh, tấm bảng quảng cáo sản phẩm, thương hiệu hay dịch vụ của một công ty với mục đích thu hút khách hàng. Đối với banner website, thông thường là nhóm hình ảnh động hoặc tĩnh được đặt trên trang của của website hoặc trên các trang web của các sàn thương mại điện tử như lazada, shopee, tiki,….

Hiện nay, mô hình thiết kế web thương mại điện tử đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đây là kênh truyền thông tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng hiệu quả. Do đó, việc sở hữu kích thước banner website chuẩn sẽ là điểm cộng lớn để thu hút mọi người.

Banner website là phương pháp marketing quan trọng của các doanh nghiệp

Banner website là phương pháp marketing quan trọng của các doanh nghiệp

Kích thước banner website chuẩn là bao nhiêu?

Hiện nay, kích thước 728x920 được áp dụng nhiều trong thiết website và được sử dụng là banner chính. Tiêu chuẩn này phù hợp với kích thước màn hình 800x600. Hiện kích thước này vẫn được sử dụng phổ biến và một số trường hợp sẽ tách thành 2 banner với kích thước 364x90.

Ngoài ra, những website chia làm 2 cột thì sẽ sử dụng kích thước banner 300x100 và 300x250. Còn kích thước 120x60 px là kích thước banner website điển hình để trao đổi logo từ trang web này sang trang web khác.

Vì sao cần thiết kế kích thước banner website chuẩn?

Thiết kế banner website với kích thước chuẩn làm tăng hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo. Cụ thể như sau:

  • Hình ảnh quảng cáo chuyên nghiệp, chất lượng và thu hút khách hàng.
  • Bố cục banner rõ ràng, khoa học, dễ hiểu.
  • Đăng, gỡ hoặc chuyển đổi một cách dễ dàng, nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian khi thiết kế banner trên nhiều website khác nhau.
  • Tăng cơ hội được chấp nhận quảng cáo liên kết từ các đơn vị như google, facebook, zalo,….Từ đó giúp doanh nghiệp đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo.
  • Tăng lượng traffic và tỷ lệ chuyển đổi, đồng thời giúp website dễ dàng lên TOP.

Thiết kế banner website với kích thước chuẩn mang lại nhiều lợi ích

Thiết kế banner website với kích thước chuẩn mang lại nhiều lợi ích

Những lưu ý khi thiết kế kích thước banner website

  • Dung lượng tập tin của banner trang web càng nhỏ càng tốt. Bởi nếu banner quá lớn khiến tốc độ load trang chậm, khiến người xem cảm thấy khó chịu.
  • Các banner quá nhỏ hoặc không dùng tới flash thì nên để dung lượng tối thiểu là 1
  • Đối với các banner động cần lưu ý về thời gian đổi hình. Bởi nếu quá nhanh sẽ khiến người xem không đọc được hết nội dung, còn nếu quá chậm sẽ mất thời gian để chờ.

Những loại kích thước banner website thường sử dụng

Hiện nay, banner được chia thành 3 loại gồm: banner đường phố, banner báo, tạp chí và banner online. Tùy từng loại hình sẽ có các thiết kế banner với kích thước khác nhau. Cụ thể:

Kích thước banner website quảng cáo online

Hiện nay, các trang web có lượng truy cập lớn như blog, báo điện tử hay các sàn thương mại điện tử,….đều là những địa điểm lý tưởng để đặt banner quảng cáo online. Đây là hình thức quảng cáo phổ biến và mang lại hiệu quả cao, giúp việc truyền tải thông tin đến khách hàng nhanh chóng hơn.

Mỗi trang mạng quảng cáo đều có quy định riêng về kích thước banner. Dưới đây là một số kích thước cơ bản mà các bạn có thể tham khảo thêm:

  • Kích thước ảnh slide web: 1360x540 pixel.
  • Kích thước ảnh chi tiết: 800x500 pixel.
  • Kích thước hình ảnh trong bài viết: 300x118 pixel.
  • Kích thước hình ảnh cho sản phẩm: ảnh chi tiết là 600x800 pixel trong khi đó kích thước ảnh minh họa là 300x400 pixel.

Kích thước banner website báo, tạp chí

Hiện nay, các trang báo điện tử hoặc website tin tức ngày càng phát triển, do đó việc thiết kế banner cũng được chú trọng hơn. Tuy nhiên, kích thước banner của các trang web này phụ thuộc vào người lên layout ấn phẩm và các quy định chung của cơ quan, tòa soạn.

Chẳng hạn, kích thước banner zalo sẽ khác với kích thước banner facebook hay Youtube. Thông thường, kích thước banner tạp chí hay các trang báo điện tử sẽ có chiều rộng bằng chiều ngang cả mặt báo.

Kích thước banner trên trang báo mạng điện tử

Kích thước banner trên trang báo mạng điện tử

Kích thước banner đường phố

Những tấm biển, poster hay hình ảnh treo ở ngoài đường được gọi chung là banner đường phố. Do đó, các loại banner này cần thiết kế độc đáo để gây ấn tượng cho người qua đường. Nội dung banner phải ngắn gọn, dễ hiểu, hình ảnh mô tả hấp dẫn, bắt mắt.

Tùy thuộc vào khoảng cách treo, chiều rộng mặt tiền,…mà kích thước banner đường phố sẽ có sự thay đổi. Dưới đây là một số kích thước chuẩn mà các bạn có thể tham khảo thêm:

  • Chiều cao: 0.6x1.6m hoặc 0.8x2m.
  • Chiều ngang: 1x4m hoặc 0.8x3m.
  • Chất liệu: Chủ yếu được in bằng bạt Hiflex vì giá thành rẻ và chịu được các tác động từ môi trường.

Kích thước banner website có giống kích thước banner facebook không?

Hiện nay, facebook là trang mạng xã hội có lượt người truy cập lớn nhất. Do đó, việc thiết kế kích thước banner để quảng cáo trên facebook cũng khắt khe hơn. Tuy nhiên, kích thước banner trang web và kích thước banner facebook hoàn toàn khác nhau.

Dưới đây là các quy định về kích thước banner khi đăng lên facebook:

  • Kích thước hình ảnh đi kèm bài đăng thông thường: 1200x630 px, tối thiểu là 600x315 px.
  • Kích thước ảnh đại diện: 300x300 px (đẹp nhất là 2048x2048 px).
  • Kích thước ảnh đi kèm link website là 1200x630 px (tối thiểu là 600x315 px).
  • Kích thước ảnh bìa trên máy tính là 820x312 px, còn trên điện thoại di động là 820x462 px.

Các lưu ý khi thiết kế kích thước banner website

Để tạo được một banner truyền thông tốt và thu hút khách hàng, khi thiết kế banner cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Bố cục, màu sắc và phong cách phải hài hòa: Đây là yếu tố quyết định đến sự thành công của một banner. Banner không cần quá sặc sỡ nhưng phải vừa mắt và thu hút khách hàng click vào để xem chi tiết.

Thiết kế banner website có bố cục, màu sắc hài hòa để thu hút khách hàng

Thiết kế banner website có bố cục, màu sắc hài hòa để thu hút khách hàng

  • Thông điệp truyền tải rõ ràng: Lược bỏ các câu chữ dư thừa, tránh rườm rà, rối nghĩa. Nên để cỡ chữ lớn để khách hàng dễ đọc, dễ hiểu và truyền tải được hết thông điệp.
  • Dung lượng banner càng nhỏ càng tốt: Banner dung lượng lớn khiến tốc độ load trang chậm. Do đó, khi thiết kế banner nên để dung lượng càng nhỏ càng tốt và tránh sử dụng flash.

Hy vọng những thông tin trong bài viết của chúng tôi đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về kích thước banner website chuẩn. Từ đó, biết cách thiết kế banner sao cho phù hợp để vừa truyền tải được thông điệp, vừa thu hút khách hàng và đạt hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo.

Nguồn bài viết: Sưu tầm

TIN TỨC |

Bài viết liên quan

Đăng ngày: 01/12/2023
Spyware là phần mềm gì? Làm thế nào để ngăn chặn và phòng ngừa các phần mềm Spyware?
Đăng ngày: 23/10/2023
Duplicate Content là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục
Đăng ngày: 17/10/2023
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA cho website nhanh chóng
Đăng ngày: 25/08/2023
Kích thước ảnh chuẩn trên website là bao nhiêu và cách tối ưu hiệu quả
Đăng ngày: 16/08/2023
Googlebot là gì? Tổng hợp thông tin về Googlebot mà bạn cần biết
Đăng ngày: 11/08/2023
Marketing mix là gì? Kiến thức quan trọng về marketing mix
Đăng ngày: 26/07/2023
7 cách khắc phục sự cố lỗi 504 gateway time-out
Đăng ngày: 13/07/2023
Cloaking là gì? Có nên dùng kỹ thuật Cloaking trong SEO không?